UBND HUYỆN CÁT HẢI CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH&THCS HIỀN HÀO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 240 /KH -TH&THCSHH Hiền Hào, ngày 02 tháng 10 năm 2023
KẾ HOẠCH
Công tác thi đua, khen thưởng năm học 2023 - 2024
Căn cứ Hướng dẫn số 04/HD-PGDĐT ngày 19 tháng 9 năm 2023 của PGD&ĐT Cát Hải về việc hướng dẫn Công tác thi đua, khen thưởng ngành giáo dục năm học 2023 - 2024;
Căn cứ vào nhiệm vụ năm học và tình hình thực tế của nhà trường, trường TH&THCS Hiền Hào xây dựng kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm học 2023 – 2024 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
- Tổng số HS: 54 em/11 lớp.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên: 22
- Trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn: 100%. Trong đó: ĐH: 19; CĐ: 2; TC: 01.
1. Thuận lợi:
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương, PGD&ĐT, hội cha mẹ học sinh.
- Ban chi ủy - Ban giám hiệu nhà trường coi công tác thi đua là một nhiệm vụ rất quan trọng, là đòn seo nâng cao chất lượng giáo dục cho nên được quan tâm chỉ đạo sát sao.
- Kết quả công nhận các danh hiệu thi đua năm học 2022 - 2023 của nhà trường và cá nhân là nguồn động viên khích lệ tinh thần thi đua của cán bộ giáo viên.
- Đội ngũ GV nhiệt tình, đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm.
- Các phong trào thi đua được duy trì và giữ vững nhiều năm.
- CSVC cơ bản đầy đủ và đáp ứng được các yêu cầu công tác giáo dục và hoạt động nhà trường.
2. Khó khăn:
- GV phần lớn không phải là người địa phương nên gặp khó khăn trong công việc.
- Năng lực chuyên môn một số GV còn hạn chế.
- Trường nhỏ, kinh phí ít, học sinh không được đông nên việc tổ chức các hoạt động và các phong trào thi đua gặp khó khăn, khen thưởng cho GV, HS quá ít chưa ngang tầm với thành tích.
- Điều kiện kinh tế của nhân dân địa phương nhìn chung còn khó khăn, một số em do hoàn cảnh gia đình nên chưa được quan tâm đúng mức. Nhiều phụ huynh học sinh chưa thực sự quan tâm còn phó mặc cho nhà trường.
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Công tác thi đua, khen thưởng giúp cho CB - GV- CNV, người lao động trong toàn trường tiếp tục quán triệt, có nhận thức đầy đủ, sâu sắc vai trò động lực của công tác thi đua, khen thưởng, xác định công tác thi đua, khen thưởng là biện pháp quan trọng trong phát triển sự nghiệp giáo dục, là công cụ sắc bén của công tác quản lí giáo dục, quản lí nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tổ chức tốt thi đua, khen thưởng góp phần động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân năng động, sáng tạo, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và của ngành.
2. Tạo ra bước chuyển biến mới và nâng cao chất lượng thi đua, khen thưởng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua đều khắp trong toàn trường, nhằm phát huy truyền thống thi đua yêu nước, hăng hái thi đua “Dạy tốt”, “Học tốt”, nghiên cứu khoa học và công tác tốt, kịp thời ghi nhận, tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác, học tập, các nhân tố mới, tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực.
3. Đưa công tác thi đua, khen thưởng của các bộ phận đi vào nề nếp; tiếp tục cụ thể hóa, định rõ các tiêu chuẩn thi đua; có các giải pháp, biện pháp để thực hiện đầy đủ các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, nghị định của Chính phủ, các thông tư, quyết định và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GDĐT, UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác thi đua, khen thưởng hiện nay.
4. Công tác thi đua, khen thưởng phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, rộng khắp trong suốt quá trình dạy - học và công tác quản lí giáo dục ở các bộ phận.
III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ CÁC GIẢI PHÁP
1. Nhiệm vụ:
1.1. Tiếp tục thực hiện Thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động "Hai không"; "Mỗi thầy cô là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, trách nhiệm với học sinh; đẩy mạnh công tác tự học, tự bồi dưỡng, đề cao tính chủ động và sáng tạo của giáo viên; đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo. Kết hợp với các tiêu chí quy định đạo đức nhà giáo ban hành kèm theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tích hợp nội dung giáo dục cho học sinh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" qua các môn học và trong các hoạt động giáo dục bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, kết quả các việc làm cụ thể là cơ sở để bình xét thi đua.
1.2. Đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt:
- Khơi dậy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, phát huy ý thức tự giác, tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ viên chức trong nhà trường.
- Tích cực đăng kí các chỉ tiêu thi đua của tập thể, cá nhân và có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ để đạt chỉ tiêu đã đăng kí.
- Tổ chức có chất lượng chuyên đề, hội giảng, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học, khuyến khích ý thức tự làm đồ dùng dạy học trong giáo viên.
- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường theo Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019, hội thi GV chủ nhiệm lớp giỏi, SKKN và tích cực tham gia các hội thi cấp huyện.
- Thi đua chấp hành kỷ cương, nề nếp, chế độ thông tin báo cáo, thực hiện quy chế chuyên môn, kỷ luật lao động.
- Thi đua thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục.
- Thi đua thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá.
- Thi đua thực hiện tốt các hội thi có chất lượng.
- Thi đua thực hiện có hiệu quả chất lượng giáo dục và chất lượng mũi nhọn.
1.3. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua
- Phong trào thi đua là đòn bẩy, động lực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường; đồng thời triển khai rộng rãi đến từng CBVC với nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, chú trọng tổ chức phong trào thi đua ở các đoàn thể bộ phận.
- Tổ chức phát động 2 đợt thi đua lớn nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm học.
- Tổ chức các đợt thi đua cao điểm trong năm học: Thi đua chào mừng ngày 20/10; 20/11; 3/2; 8/3; 26/3; 19/5... bằng nhiều các hình thức, hoạt động đa dạng phong phú.
- Tổ chức có hiệu quả hoạt động tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp (văn nghệ, TDTT.....)
- Phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban ĐD CMHS, Liên Đội phát động thi đua, ký giao ước thi đua ngay từ đầu năm học, vận động các tập thể và cá nhân hưởng ứng tích cực các cuộc vận động và các hoạt động tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong mỗi tập thể, các nhân.
- Tổ chức đánh giá sơ kết tổng kết, bình chọn và suy tôn các danh hiệu thi đua.
- Xây dựng chế tài khen thưởng và quỹ khen thưởng để động viên phong trào thi đua.
2. Chỉ tiêu:
2.1. Tập thể:
- Chi bộ: Trong sạch vững mạnh
- Nhà trường: Tập thể lao động tiên tiến ( đề nghị giấy khen của UBND huyện)
- Công đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Liên đoàn LĐ tặng giấy khen)
- Liên đội: Mạnh cấp huyện
- Chi đoàn: Văn minh công sở
- Xếp loại 14 tiêu chí thi đua đạt: Tốt.
- Tổ tiên tiến xuất sắc: Tổ THCS, Tổ Tiểu học,
- Lớp tiên tiến: 11/11 lớp; trong đó lớp xuất sắc: 02
2.2. Cá nhân
- 100% giáo viên có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt theo quy định đạo đức nhà giáo.
- 100% giáo viên xếp loại tay nghề khá - tốt, trong đó loại tốt là 11/15 đạt 73,3%.
- 100% cán bộ quản lý, nhân viên xếp loại nghiệp vụ khá - giỏi.
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt Chuẩn Hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên, trong đó loại xuất sắc là 03 đ/c
- 100% giáo viên giảng dạy tích cực, tự học và bồi dưỡng thường xuyên theo đúng quy định để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực giảng dạy.
- Mỗi giáo viên: có ít nhất 01 ĐDDH tự làm; dự giờ 37 tiết trở lên đối với GV THCS, dự giờ 35 tiết trở lên đối với GV Tiểu học; lên lớp dạy tốt - chuyên đề: 04 tiết trở lên; 100% giáo viên đăng ký danh hiệu thi đua có SKKN (xếp loại B cấp trường trở lên).
- 100% CB, GV, NV đạt phổ cập Tin học chương trình A trở lên.
- 100% GV biết sử dụng thành thạo máy vi tính trong công tác soạn giảng, quản lý điểm, khai thác mạng Internet để lấy tư liệu phục vụ cho công tác giảng dạy.
- Danh hiệu :
+ Lao động tiên tiến: 21/22 đ/c
+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 03/22 đ/c
- Giới thiệu cho Đảng từ 01- 02 quần chúng ưu tú để bồi dưỡng kết nạp Đảng.
2.3. Chất lượng giáo dục
Học sinh: Tổng số 54 em
- Chuyển cấp: 100%, chuyển lớp: 96,5% (sau kiểm tra, đánh giá lại trong hè).
- Hoàn thành chương trình Tiểu học: 24/24 đạt 100%.
- Tốt nghiệp THCS: 15/15 đạt 100%.
- Xếp loại hai mặt giáo dục:
+ Hạnh kiểm: 100% học sinh xếp loại khá - tốt, đạt về phẩm chất và năng lực.
+ Học lực:
*Cấp Tiểu học: 24/24 đạt 100% hoàn thành chương trình môn học và hoạt động giáo dục.
*Cấp THCS: 15 em
+ Giỏi: 1/15 Khá: 5/15
+ Trung bình: 09/15
- Danh hiệu
+ Học sinh giỏi - học sinh hoàn thành xuất sắc là 7 em;
+ Học sinh tiên tiến - học sinh có thành tích vượt trội là 15 em %.
- Học sinh đạt giải thi học sinh giỏi các môn văn hoá, thực hành và năng khiếu:
+ Cấp huyện: phấn đấu đạt từ 02-04 giải
+ Cấp thành phố: phấn đấu đạt từ 01-02 giải
3. Thời gian, chủ điểm, nội dung các đợt thi đua
1. Phong trào thi đua chia thành 02 đợt như sau:
*Đợt I: Từ 05/9/2023 đến 31/12/2023
- Nội dung thi đua hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 02/9, Chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 94 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023).
- Duy trì nề nếp, trật tự, kỷ cương trong tổ chức các hoạt động dạy và học;
- Triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;
- Đăng ký các danh hiệu thi đua cá nhân, tập thể;
- Hoàn thành xây dựng kế hoạch năm học 2023 - 2024 đối với cá nhân và tập thể;
- Tổ chức tốt hội nghị Nhà giáo, CBQL, NLĐ năm học 2023 - 2024;
- Dạy tốt chào mừng ngày LHPN Việt Nam 20/10 và ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11.
- Phát động các phong trào thi đua cao điểm chào mừng ngày 15/10, 20/10, 20/11, 22/12
- Phát động thi đua chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12.
- Thi đua dạy tốt - học tốt. Học tập tác phong anh bộ đội cụ Hồ lập thành tích chào mừng ngày thành lập QĐNDVN & ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12.
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, NGLL với nhiều hình thức.
- Tổ chức phong trào thi đua và các hoạt động văn nghệ, TDTT giao lưu với các đơn vị kết nghĩa.
- Tổ chức Hội Khỏe Phù Đổng, trò chơi dân gian và tăng cường rèn kỹ năng sống cho HS.
- Tổ chức các kỳ thi chất lượng học kỳ nghiêm túc, đạt kết quả.
- Thi đua dạy tốt học tốt, tăng cường kỷ cương nề nếp nghiêm túc và trung thực trong kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học kỳ I, năm học 2022 - 2023.
*Đợt II: Từ 01/01/2023 đến 31/7/2023
- Nội dung thi đua mừng Đảng, mừng Xuân; chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023), kỉ niệm 114 năm ngày QTPN 08/3, 65 năm Bác Hồ về thăm làng cá, ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam, kỷ niệm ngày thống nhất Đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/202), phấn đấu vượt chỉ tiêu kế hoạch năm học 2022 -2023.
- Tổ chức các hoạt động và thi đua dạy tốt, học tốt, lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân.
- Phát động thi đua chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/3.
- Tổ chức và tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi.
- Đặc biệt các hoạt động giáo dục truyền thống và các công tác đoàn thể (Đoàn, Đội, công đoàn )
- Thi đua "Dạy tốt - học tốt " chào mừng giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế lao động, ngày sinh Bác Hồ 19/5, 69 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.
- Tổ chức các hoạt động thiết thực học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Các hoạt động chuyên đề của Đội: Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ, biểu dương cháu ngoan Bác Hồ...
- Tổ chức kỳ kiểm tra cuối năm nghiêm túc, chất lượng.
- Đánh giá kết quả năm học của GV và HS.
- Tổ chức tổng kết thi đua cuối năm.
4. Giải pháp
4.1. Nhóm giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác chính trị tư tưởng trong đội ngũ, những nhận thức và hành động đúng về việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua.
- Tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ giáo viên và nhân viên về Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi bổ sung, Thông tư 21/2020/TT-BGD&ĐT ngày 31/7/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng ngành Giáo dục và công văn hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng của phòng GD&ĐT Cát Hải ngày 19/9/2023.
- Căn cứ vào các tiêu chuẩn thi đua xây dựng kế hoạch và các tiêu chí thi đua cụ thể, sát với yêu cầu từng cấp học, nhiệm vụ chính trị và thực tế nhà trường.
- Tổ chức cho CB - GV nghiên cứu thảo luận đi đến thống nhất các tiêu chí đánh giá thi đua.
- Tổ chức phát động phong trào thi đua và đăng ký các danh hiệu thi đua thông qua Hội nghị Nhà giáo, CBQL, NLĐ năm học 2023 - 2024
- Tiếp tục vận dụng đổi mới các hình thức giáo dục, hoạt động.
- Tổ chức đợt sinh hoạt ngoại khoá trong phạm vi HS toàn trường; tổ chức cho HS được tham gia trải nghiệm thực tế, trải nghiệm sáng tạo.
- Tăng cường sự thống nhất, kết hợp chặt chẽ giữa Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể nhà trường trong việc giải quyết các công việc.
4.2. Nhóm giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
- Chú trọng việc chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường. Tăng cường vấn đề kiểm tra, tư vấn, giúp đỡ giáo viên trong việc thực hiện đổi mới phương pháp đặc biệt là giáo viên mới, giáo viên còn yếu trong việc vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá.
- Đa dạng hóa các hình thức dạy học, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo;
- Tổ chức triển khai nghiêm túc có chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn theo quy định, chú ý tập trung các chuyên đề bàn về nội dung đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh; dạy học theo chủ đề tích hợp, liên môn.
- Thực hiện nghiêm túc triển khai có hiệu quả dạy học lớp 1, 2, 3, 4 lớp 6, 7,8 theo CTGDPT 2018 đối với 2 cấp học.
- Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức việc kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và phát triển năng lực của học sinh.
- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá, xếp loại hạnh kiểm, học lực cho học sinh theo quy định của BGD&ĐT.
4.3. Nhóm giải pháp về công tác bồi dưỡng giáo viên giỏi và học sinh giỏi
- Các tổ chuyên môn tiếp tục công tác bồi dưỡng giáo viên, thực hiện thường xuyên việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm.
- Các tổ chuyên môn tăng cường sinh hoạt chuyên môn tập trung các chuyên đề về phương pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Tiếp tục huy động các nguồn kinh phí hỗ trợ bồi dưỡng GV dạy và khen thưởng, động viên kịp thời HS đạt giải, GV có HS đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp.
4.4. Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ, hoạt động chuyên môn của giáo viên, cán bộ quản lí.
- Tổ chức tốt việc bồi dưỡng các nội dung: Nội dung, quan điểm đổi mới công tác quản lý và chỉ đạo đối với từng cấp học; Việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá; Các phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao thực chất chất lượng giáo dục; Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên, ...
- Chú trọng công tác bồi dưỡng để không ngừng nâng cao phẩm chất, trình độ và năng lực cho đội ngũ CB,GV, NV đảm bảo đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, đạt chuẩn về chất lượng, tâm huyết gắn bó với nghề, đáp ứng được yêu cầu đổi mới.
- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học.
- Tăng cường các hình thức bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua website “Trường học kết nối”.
4.5. Nhóm giải pháp về xây dựng, sử dụng cơ sở vật chất, công tác phổ cập xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
- Huy động nguồn lực tài trợ của các tổ chức kinh tế, xã hội ở địa phương và tăng nguồn lực ủng hộ từ phụ huynh học sinh để hỗ trợ tăng cường cơ sở vật chất thiết yếu cho nhà trường.
- Kiểm tra rà soát, đối chiếu các tiêu chuẩn, bổ sung các yêu cầu chất lượng trường chuẩn, các tiêu chí của công tác kiểm định chất lượng.
- Giao cho cán bộ phụ trách chú ý việc nâng cao chất lượng các tiêu chí, kiện toàn hồ sơ, sổ sách, sắp xếp các hồ sơ lưu trữ cuối học kỳ, năm học.
- Thực hiện tốt việc quản lí và lưu trữ hồ sơ phổ cập giáo dục Tiểu học, THCS, Trung học - Nghề. Coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát, đánh giá kết quả phổ cập giáo dục.
4.6. Nhóm giải pháp về đổi mới công tác quản lí
- Triển khai nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT trong năm học 2022 - 2023 về các lĩnh vực đến với CB, GV, NV và HS nhà trường.
- Phân công nhiệm vụ cho các thành viên rõ ràng, hàng tháng có sự giao ban đánh giá; kiểm tra, giám sát, đánh giá, khen chê rút kinh nghiệm, điều chỉnh phù hợp.
- Nâng cao vai trò kiểm tra, giám sát của Ban giám hiệu, tổ chuyên môn trong việc theo dõi, đánh giá thực hiện nề nếp giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh thường xuyên.
- Cán bộ quản lý thường xuyên cập nhật thông tin, sáng tạo trong xử lý tình huống quản lý và tổ chức các hoạt động của nhà trường.
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá,... khai thác có hiệu quả các phần mềm quản lí: PMIS, EMIS, EQMS, phần mềm Hệ thống thông tin điện tử phổ cập giáo dục và xóa mù chữ; tích cực khai thác mạng Internet phục vụ cho công tác dạy và học trong nhà trường.
4.7. Nhóm giải pháp thực hiện công tác thi đua khen thưởng
- Tiếp tục đổi mới công tác thi đua; đẩy mạnh việc đổi mới nội dung và hình thức các hoạt động trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”.
- Chú trọng chỉ đạo thực hiện và đánh giá kết quả thi đua qua các nội dung hoạt động quan trọng.
- Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, tổ chức thi làm đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm giáo dục cấp trường, tham gia dự thi cấp huyện. Tổ chức hội thảo; chuyên đề; hội diễn văn nghệ, thi đấu TDTT, tổ chức và tham gia tốt các hội thi các cấp và các hoạt động phong trào khác… Các hoạt động trên phải thực sự mang tính giáo dục, thiết thực, phù hợp với đối tượng giáo viên, học sinh và hoàn cảnh đặc thù, điều kiện cụ thể của địa phương.
- Thực hiện đổi mới công tác thi đua, khắc phục bệnh thành tích. Các nội dung thi đua được thực hiện xuyên suốt cả năm học và được chia thành các đợt thi đua trong năm học. Sau mỗi đợt có tổ chức sơ kết, tổng kết, khen thưởng, động viên kịp thời và lưu hồ sơ thi đua.
- Phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo, chuyên môn với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban ĐDCMHS, Liên Đội phát động thi đua, ký giao ước thi đua ngay từ đầu năm học, vận động các tập thể và cá nhân hưởng ứng tích cực các cuộc vận động và các phong trào, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong mỗi tập thể, cá nhân quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Hội đồng thi đua thường xuyên theo dõi cá nhân, tập thể ở từng nội dung, tiêu chí thi đua cập nhật thông tin hàng ngày, hàng tuần. Các tổ, các đoàn thể cần phối hợp với bộ phận thi đua để cập nhật thông tin kịp thời, chính xác, khách quan.
- Tổ chức đánh giá thi đua theo qui trình: Theo dõi, giám sát và cập nhật thông tin đánh giá bình chọn.
- Tiếp nhận các kênh thông tin đánh giá đa chiều, bình xét công khai đảm bảo tính dân chủ và khách quan.
- Tích cực tìm nguồn kinh phí xây dựng quỹ khen thưởng để động viên, khen thưởng, biểu dương kịp thời.
- Quản lý tốt hồ sơ thi đua, thường xuyên cập nhật.
5 Tổ chức thực hiện
5.1.Ban giám Hiệu
. - Củng cố kiện toàn hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường (Quyết định)
- Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong hội đồng thi đua (bảng phân công )
- Xây dựng kế hoạch thi đua năm học.
- Triển khai kế hoạch từng đợt thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường thông qua các cuộc họp: Hội đồng, chuyên môn, các buổi chào cờ của trường.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện thi đua các bộ phận và cá nhân.
5.2.Công đoàn
- Tổ chức tuyên truyền quán triệt các nội dung tiêu chí thi đua đến CB - GV
- Tổ chức CB - GV đăng ký - ký cam kết thi đua
- Xây dựng triển khai các đợt thi đua
- Theo dõi, tổng hợp kết quả thi đua các bộ phận
5.3. Đoàn - Đội
- Xây dựng triển khai tiêu chí và phong trào thi đua của học sinh
- Theo dõi phụ trách thi đua khối học sinh
- Tổng hợp kết quả thi đua các lớp
5.4. Tổ Chuyên môn
- Triển khai thi đua và theo dõi thi đua của tổ chức mình
- Tập hợp kết quả thi dua của tổ về Ban thi đua trường
5.5.Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn
- Thực hiện nhiệm vụ thi đua của bản thân
- Tổ chức cho học sinh lớp thực hiện các tiêu chí và các phong trào thi đua
- Tập hợp báo cáo thi đua của lớp về TPT đội
* Thực hiện giao ban sơ kết, đánh giá sau mỗi đợt thi đua theo chuyên đề và các đợt thi đua định kỳ.
* Chính quyền, công đoàn, các bộ phận trong nhà trường có trách nhiệm đánh giá các mảng thi đua của bộ phận mình sau mỗi đợt, cuối kỳ và tổng kết năm học.
IV. KẾ HOẠCH CÁC ĐỢT THI ĐUA
1. Kế hoạch thi đua đợt I
THỜI GIAN
|
NỘI DUNG CÔNG VIỆC
|
NGƯỜI
PHỤ TRÁCH
|
ĐIỀU CHỈNH
KẾ HOẠCH
|
Tháng 9
|
- Tổ chức khai giảng năm học mới
- Tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho HS
- Phát động thi đua đợt 1, tổ chức chia tay ĐVCĐ
- Tổ chức ra quân tháng ATGT và tuyên truyền Biển đảo
- Triển khai thực hiện và ký cam kết học tập theo tấm gương đạo đức Hồ chí minh và các cuộc vận động
- Triển khai nhiệm vụ năm học và các quy chế chuyên môn.
- Quy định nề nếp kỷ cương nhà trường
- Xây dựng các tiêu chí thi đua
- Tổ chức hội nghị Nhà giáo, CBQL, NLĐ
- Tập thể cá nhân đăng ký thi đua
- Tổ chức thi GV dạy giỏi cấp trường.
|
BGH, GV
CĐ + BGH
CĐ+ ĐTN+LĐ
CĐ + LĐ
CĐ + LĐ
BGH+TCM
BGH
CĐ + CQ
CĐ + CQ
BGH + GV
|
|
Tháng 10
|
- Phát động thi đua dạy tốt - học tốt chào mừng ngày PNVN 20/10
- Tổ chức Đại hội Liên Đội
- Hoàn thiện thi đua gửi về PGD&ĐT
- Tổ chức video lớp học
- Tổ chức các hoạt động kỷ niêm 15/10 và 20/10
- Triển khai các tiêu chí rèn phẩm chất cho học sinh.
- Tổ chức giao lưu kỉ niệm ngày PNVN 20/10
( gặp mặt dâu rể, giao lưu thể thao bóng chuyền với CĐ xã HH)
- Tham gia hội thi KHKT cấp huyện (cấp THCS)
|
CĐ + BGH
TPT
BGH+ TỔ CM
BGH+CĐ
BGH+GV
TCM
BGH + CĐ
BGH +TỔ CM
|
|
Tháng 11
|
- Phát động thi đua dạy tốt - học tốt chào mừng ngày 20/11
- Tổ chức các hoạt động kỷ niêm ngày 20/11 và biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong các cuộc vận động
- Tổ chức hội thi văn nghệ, làm báo tường
- Mít tinh, gặp gỡ các thế hệ nhà giáo
- Tham gia thi GV dạy giỏi cấp huyện (cấp THCS)
- Tổ chức giao lưu viết chữ đẹp cấp trường
|
BGH+CĐ
BGH + CĐ
BGH + CĐ
LIÊN ĐỘI
BGH + CĐ
BGH +TỔ CM
BGH +TỔ CM
|
|
Tháng 12
|
- Phát động thi đua “Dạy tốt - học tốt ”chào mừng ngày 22/12 và ngày quốc phòng toàn dân
+ Tổ chức học tập rèn luyện phong anh bộ đội
- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày hội quốc phòng toàn dân: Giao lưu TDTD, Làm báo ảnh..
+ Phối hợp hội CCB nói chuyện truyền thống
- Tổ chức thi GVCN giỏi cấp trường
- Tổ chức hội khỏe Phù Đổng và các trò chơi dân gian
- Rà soát kết thúc CT học kỳ I
- Tổ chức kỳ kiểm tra học kỳ nghiêm túc
- Đánh giá tay nghề GV kỳ I
- Sơ kết thi đua học kỳ I
|
BGH
LĐ
LĐ
LĐ
TCM+Đ/c Phương
BGH+Đ/c Việt
2 TỔ CM
2 TỔ CM
BGH+ TỔ CM
BGH + CĐ
|
|
2. Kế hoạch thi đua đợt II
THỜI GIAN
|
NỘI DUNG CÔNG VIỆC
|
NGƯỜI PHỤ TRÁCH VÀ THỰC HIỆN
|
ĐIỀU CHỈNH KẾ HOẠCH
|
Tháng 1
|
- Phát động thi đua đợt 2
- Triển khai CT học kỳ 2
- Tổ chức thi ĐDDH cấp trường
- Tổ chức các chuyên đề rèn kỹ năng cho HS
- Triển khai kiểm tra rèn các tiêu chí, phẩm chất cho học sinh.
- Phát động phong trào nuôi lợn đất GV- HS
- Sơ kết thi đua đợt 1
- Tổ chức GV - HS nghỉ tết Nguyên Đán an toàn, tiết kiệm.
|
CĐ+ĐTN+LĐ
BGH
LĐ
TCM
BGH
CĐ+LĐ
CBQL,GV, NV, HS
|
|
Tháng 2
|
- Tổ chức các hoạt động mừng Đảng mừng xuân
- Tổ chức trồng cây đầu xuân
- Tổ chức hội thi nuôi lợn đất
- Tổ chức học sinh THCS tham dự các hội thi HS giỏi cấp huyện.
- Tổ chức hội thi lớp đẹp
- Tham gia các hoạt động lễ hôi đền HH
|
BGH - CĐ
CĐ+LĐ
BGH-CĐ-LĐ
TỔ CM THCS
TPT – GVCN, HS
|
|
Tháng 3
|
- Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng ngày 8/3 và 26/3
- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 8/3 và 26/3:
+ Mít tinh kỷ niệm
+ Thi nữ công gia chánh
+ Tọa đàm chuyên đề, giáo dục truyền thống
+ Tiếp xúc, tham quan .....( Giao lưu với trường GL)
- Tổ chức các chuyên đề rèn kỹ năng sống cho HS
- Tổ chức chuyên đề của Đội
- Tổ chức kiểm tra định kỳ lần 3 cấp TH
- Tuyên truyền kỉ niệm ngày BH về thăm làng cá
|
CĐ-LĐ
CĐ-LĐ
GV
LĐ
TCMTH
BGH- ĐTN
|
|
Tháng 4
|
- Tham gia các hoạt động kỉ niệm 65 năm ngày BH về thăm làng cá
- Tổ chức bồi dưỡng ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ 2 đạt kết quả.
- Tổ chức GV ra đề kiểm tra học kỳ 2
- Tổ chức thu gom SGK ủng hộ.
- Tự đánh giá các phong trào và các cuộc vận động
|
BGH- GV- ĐTN
GV-HS
BGH-CĐ, các BP
|
|
Tháng 5
|
- Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng ngày 15/5 và19/5
- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15/5 và 19/5:
+ Mít tinh kỷ niệm
+ Tọa đàm chuyên đề, giáo dục truyền thống về Đội và Bác Hồ
+ Kết nạp đội viên
+ Hội nghị biểu dương CNBH
- Hoàn thành chương trình và tổ chức kiểm tra học kỳ 2
- Xét hoàn thành CT Tiểu học và tốt nghiệp THCS
- Đánh giá xếp loại HS
- Tổ chức đánh giá GV, PHT, HT
- Tổng kết phong trào thi đua và các cuộc vận động
Tổng kết năm học
- Xây dựng kế hoạch hoạt động và bồi dưỡng hè
|
CĐ-LĐ
CĐ-LĐ
BGH-TCM-GV
2 TỔ CM
2 TỔ CM
BGH-Các BP
BGH-Các BP
|
|
Nơi nhận
- PGD(báo cáo)
- BGH (chỉ đạo)
- Lưu VT
|
T?M BCH CÔNG ĐOÀN
CT CÔNG ĐOÀN
Hoàng Thị Vĩ Nhuận
|